Giải đấu Offline Mortal Kombat thu hút nhiều Game thủ tham gia

Game Mortal Kombat là một game đối kháng dành cho các Game thủ. Mới đây giải đấu cho tựa game này đã được mở tại Hà Nội với  đông đảo game thủ tham gia, sôi sục từ những phút đầu tiên đến trận chiến cuối cùng.

Từ 13h tại địa điểm tổ chức thi đấu đã đông nghẹt đấu thủ dự thi và người hâm mộ. Quán café Minh Nguyên, Hà Nội đã quá tải ngay từ khi giải chưa bắt đầu, có lẽ ban tổ chức đã không lường hết được sức hút từ tựa game Mortal Kombat. Nhiều thời gian đã được dành cho công tác thử thiết bị cũng như giới thiệu sản phẩm, nên phải quá 13h30, những trận thi đấu đầu tiên mới chính thức bắt đầu.




Do được đăng ký online không qua vòng tuyển chọn, nên dù sớm quy tụ đủ số lượng, trình độ giữa các game thủ rất không đồng đều. Điều này dễ nhận ra ngay từ những trận đầu tiên của vòng bảng, một số game thủ tỏ ra lão luyện với tốc độ ra đòn cao, vô số skill và combo trong khi một số khác lại khá đờ đẫn, chỉ sử dụng các đòn đánh cơ bản và hoàn toàn không bắt được nhịp của đối phương. Thậm chí có những hiệp đấu kết thúc chỉ trong vòng 20 giây khi khoảng cách giữa hai đấu thủ là quá lớn.




Không khí chung tại nơi thi đấu vô cùng sôi động và thân thiện với tinh thần giao lưu giữa những người cùng hâm mộ Motal Kombat. Tuy nhiên, khán giả không thể theo dõi diễn biến của mọi cuộc đọ sức, khi chỉ có một máy được xuất hình ảnh lên màn hình lớn. Điều này khiến khán giả vô cũng ngạc nhiên, do có đến ba màn hình lớn với chất lượng tốt nhưng lại chỉ thể hiện một máy đấu.




Có thể nói đây là một thiệt thòi không hề nhỏ cho cả các đấu thủ dự thi và các khán giả hâm mộ. Sự cố sập điện khiến một nửa số máy đấu buộc phải chơi lại cũng gây ra không ít phàn nàn từ những người có mặt.

Toàn bộ game thủ tham gia đều là nam, cùng với đó, hầu hết char được chọn thi đấu cũng mang giới tính nam. Tuy cũng có người sử dụng nhân vật nữ (Mileena) nhưng anh không thể hiện được nhiều. Đối thủ của anh, sau khi giành chiến thắng ở hiệp một với Kabal đã chuyển sang sử dụng Kitana nhằm tái hiện trận huyết chiến Kitana – Mileena và giành được chiến thắng thuyết phục.




Càng vào sâu giải càng hấp dẫn nhờ trình độ game thủ đồng đều hơn, những trận đấu cũng trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. Nhiều game thủ đã thể hiện phong cách vô cùng ấn tượng. Một game thủ sử dụng nhân vật Johnny Cage gây ấn tượng mạnh với lối chơi vô cùng chắc chắn và hiệu quả, một phong cách trái ngược với tính cách của nhân vật trong game, khiến khán giả vô cùng thích thú.

Minh Giang, một game thủ khác, lại gây ấn tượng ngay từ trước khi vào trận với bộ đồ nghề Arcade controller rất chuyên nghiệp, thể hiện sự quyết tâm của anh khi dự giải. Sau đó anh đã thể thiện một phong độ xuất sắc với lối chơi thần tốc và kỹ thuật đẹp mắt. Cuối giải, Minh Giang nhận được giải phong cách từ ban tổ chức.




Từ tứ kết, khán giả được chứng kiến các trận đấu mãn nhãn. Một số nữ khá giả lần đầu xem thi đấu Mortal Kombatđã chia sẻ cảm giác thích thú trước các màn trình diễn này. Bán kết 1 cho thấy sự vượt trội của char Reptile với tốc độ ra đòn cực nhanh và combo mạnh, Vũ Đình Hùng với char Kabal đành ngậm ngùi ra về với vị trí thứ ba. Sau đó bán kết 2 lại là màn cân não giữa hai game thủ cùng chọn char Kung Lao, trận đấu trở thành màn đọ kỹ thuật thuần túy và chỉ được phân định thắng thua nhờ hiệp thứ năm của ván thứ ba.

Chung kết là cuộc đối đầu giữa char Kung Lao và Reptile. Hai game thủ Trần Nhất Linh và Lê Trường An đã thể hiện khả năng công thủ song toàn, thi triển nhiều skill, combo và những pha X-ray nghẹt thở. Cả khu vực thi đấu vỡ òa khi chứng kiến Nhất Linh giành chiến thắng bằng char Kung Lao sở trường.





Giải đấu kết thúc khi đồng hồ đã chỉ 18h30, khép lại giải offline đầu tiên của Mortal Kombat tại Việt Nam. Trong lần đầu tiên tổ chức, giải còn nhiều hạt sạn cần phải cải thiện, bao gồm hệ thống điện thiếu ổn định, không gian chật hẹp, bảng thi đấu cần được công khai và kết quả mỗi trận cần được cập nhật lien tục đến khán giả. Tuy vậy, có thể nói giải đấu đã tạo ra một tâm lý hứng khởi trong cộng đồng game thủ Mortal Kombat, tạo tiền đề cho những giải sau này. Theo tiết lộ từ ban tổ chức, lần thi đấu tiếp theo sẽ được tổ chức trong tháng Tư.

Pig Ella / Theo gamethu.vnexpress.net

Từ khóa tìm kiếm:
  • game Mortal Kombat
  • flash game mortal kombat
  • gamespot mortal kombat
  • gamefaqs mortal kombat
  • game cheats mortal kombat
  • game street fighter
  • game mortal kombat pc free download
  • game mortal kombat 9
  • game mortal kombat shaolin monks
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét