Hướng dẫn chọn mua linh kiện cho máy tính cụ thể

Nếu bạn muốn  lắp ráp máy tính với các bộ phận mà bạn mong muốn có được thì bạn cần có một tri thức căn bản về các cấu hình và vai trò của các bộ phận của máy tính. Sau đây là các linh kiện máy tính mà bạn cần quan tâm khi muốn lên kế hoạch xây dựng một máy tính của riêng mình.
1.     CPU – Phần này là bộ não của máy tính.Nó được biết đến như trọng tâm đầu não và hoạt động như một bộ xử lý. Các bộ vi xử lý phổ biến nhất được sản xuất bởi Intel phổ biến như là mô hình Pentium Chip.
2.    Bo mạch chủ: Khi bạn đã chọn được cho mình CPU, bạn có thể tìm thấy các bo mạch chủ phù hợp với loại ổ cắm tương tự. Hiện nay, gần như tuốt luốt các bo mạch chủ đã bao gồm âm thanh và video nhưng nếu bạn đang sử dụng máy tính cá nhân chủ nghĩa của bạn để chơi game thì bạn cần một card video bổ sung.
3.    Hard Drive: Bạn cần một ổ đĩa cứng với dung lượng bao nhiêu là đủ? Ổ cứng giúp bạn lưu trữ dữ liệu. Hiện tại, tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng thì dung lượng có thể lên đến 1TB.Việc thực hiện toàn bộ các vòng của bất kỳ máy tính phụ thuộc vào tốc độ của đĩa cứng của nó.

4.    Card đồ họa: Nếu bạn đã chọn dùng máy tính của bạn để chơi game bạn cần trang bị card đồ họa.Bạn thường thực hiện thao tác hình ảnh hoặc video nâng cao cũng cần nâng cấp card video.
5.    Bộ nhớ: đó là một phần của máy tính có thể giữ được dữ liệu kỹ thuật số hoặc thông tin. Nó là một trong những bộ phận quan trọng của toàn bộ máy tính. Bộ nhớ RAM là rất nhanh, do đó tải tất cả mọi thứ trợ thì vào bộ nhớ RAM sẽ làm cho mọi thứ chạy nhanh hơn.
6.     Chuột: phần cứng này là rất cần thiết cho máy tính để bàn. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy chuột máy tính trên thị trường với nhiều mẫu mã quyến rũ.
7.     Bàn phím: Đây là một trong những phần quan trọng nhất trong phần cứng máy tính.
8.     Nguồn:  Cuối cùng đơn vị cung cấp điện, một thành phần thường bị bỏ qua. Bạn cần có một nguồn cung cấp năng lượng đủ lớn cho hệ thống của bạn.


LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét